การย้อมสีขนตา เฮนน่าหรือสีขนตา - จะเลือกอันไหนดีนะ?

การย้อมสีขนตา เฮนน่าหรือสีขนตา - จะเลือกอันไหนดีนะ?

มีหลายวิธีในการย้อมสีขนตาและทำให้ขนตาหนาขึ้น เราใช้มาสคาร่าสำหรับงานนี้ทุกวัน ใครก็ตามที่ต้องการผลลัพธ์นานกว่านี้จะต้องใช้เซรั่มขนตาหรือน้ำมันละหุ่ง แต่คุณจะต้องรอผลก่อน จะเป็นอย่างไรถ้าคุณต้องการอะไรที่ติดทนนานมากกว่ามาสคาร่าและให้ผลเร็วที่สุด? ฮนน่าและสีย้อมขนตามาช่วยคุณแล้ว!

การย้อมสีขนตา - ผงเฮนน่า เจลเฮนน่า หรือสีย้อมขนตา?

เรามาเริ่มกันก่อนว่าจริง ๆ แล้วเฮนน่าคืออะไร มันทำจากใบลอว์โซเนียรูปแบบผงและใช้สำหรับย้อมสีขนตา ผม และคิ้ว การย้อมขนด้วยเฮนน่าแตกต่างอย่างมากจากการย้อมขนที่รู้จักกันทั่วไป เนื่องจาก:

  • เฮนน่าผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เคลือบเส้นขนจากภายนอกและให้สีที่แตกต่างทำให้เส้นขนหนาขึ้นและปรับปรุงสภาพของมัน
  • สีย้อมที่ผสมสารออกซิไดเซอร์จะแทรกซึมเข้าสู่เส้นขนและเปลี่ยนเม็ดสีจากภายในอย่างถาวร

การย้อมสีขนตา - มันเกี่ยวข้องกับอะไร?

การย้อมสีขนตาด้วยผงเฮนน่าเกี่ยวข้องกับการใช้สมุนไพรชนิดผง เมื่อผสมกับน้ำปราศจากแร่ธาตุ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ หรือไฮโดรเลส เช่น น้ำกุหลาบ จะเกิดเนื้อครีมที่ทำให้สีขนและผิวหนังเปลี่ยนสี เมื่อทาบนเส้นขนที่สะอาด จะเกาะติดกับเส้นขนอย่างแน่นหนาและเปลี่ยนสีได้ ข้อดีของเฮนน่าคือทำให้ขนตาหรือคิ้วหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ขนยาวขึ้น

ในทางกลับกัน เจลเฮนน่าเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่สร้างขึ้นโดยใช้สมุนไพรธรรมชาติเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อาจมีส่วนผสมที่ช่วยปรับสภาพหรือเพิ่มสีเพิ่มเติม ในกรณีนี้เจลเฮนน่ายังเคลือบเส้นขนจากภายนอกและให้ขนตาดูมีวอลลุ่มมากขึ้น

การย้อมสีขนตาและคิ้วเป็นผลิตภัณฑ์เคมี ส่วนใหญ่มักมาในรูปแบบสององค์ประกอบ - บรรจุภัณฑ์ประกอบด้วยแอมโมเนียและสีย้อมซึ่งอยู่ในหลอดหรือซองรวมถึงตัวออกซิไดเซอร์ในขวด การย้อมสีจะอ่อนโยนกว่าอย่างแน่นอนและไม่ทำให้ผิวเปื้อนเหมือนเฮนน่า มันไม่ทำให้เส้นขนหนาขึ้นแต่อย่างใด และมักใช้ในระหว่างการลิฟติ้งตาและทรีทเมนต์เคลือบเพื่อเพิ่มผลลัพธ์และทำให้ขนตาเข้มขึ้น

การย้อมสีขนตาที่บ้าน

การใช้เฮนน่าย้อมขนตาที่บ้านเป็นเรื่องง่ายและราคาไม่แพงเลยสักนิด คุณสามารถหาผงเฮนน่า เจลเฮนน่า และสีย้อมขนตาได้อย่างง่ายดายในร้านค้าออนไลน์และร้านขายยาทั่วไปในราคาที่ไม่แพงมาก สินค้าทั้งหมดมีให้เลือกหลายสี (ดำ น้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน แดง ฯลฯ) คุณจึงสามารถจับคู่ให้เข้ากับลักษณะเด่นของคุณได้ ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มักเหมาะกับการย้อมสีขนตาและคิ้ว จึงสามารถย้อมสีได้ทั้งสองสีในคราวเดียว

จะเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการย้อมขนตาที่บ้าน?

ก่อนที่จะย้อมขนตา ควรทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน ได้แก่:

  • ก่อนที่จะทาเฮนน่าหรือสีย้อม ให้เตรียมตัว ทำตามคำแนะนำและทำความสะอาดขนตาของคุณให้ดี เป็นความคิดที่ดีที่จะล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดและทำความสะอาดขนตาด้วยแชมพูสำหรับขนตาและคิ้ว ซึ่งจะทำให้คุณมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าขนตาของคุณปราศจากน้ำมันและสิ่งสกปรกใด ๆ

เคล็ดลับ: หากคุณจะใช้เฮนน่าเพื่อแต้มสีคิ้วของคุณด้วย เป็นความคิดที่ดีที่จะขัดส่วนโค้งของคุณให้ละเอียดก่อน วิธีนี้จะกำจัดผิวที่ตายแล้วและสร้างฐานที่สมบูรณ์แบบสำหรับเฮนน่าในการยึดติดกับผิวได้ดีขึ้น

  • สิ่งสำคัญคือต้องปกป้องผิวรอบดวงตา รวมทั้งเปลือกตาด้วย เฮนน่าทิ้งสิ่งตกค้างบนผิวหนัง ซึ่งมีประโยชน์ในการย้อมคิ้ว แต่การย้อมขนตาไม่เหมือนกัน คุณสามารถใช้วาสลีนหรือครีมเนื้อน้ำมันได้
  • เฮนน่าและสีย้อมถูกทาลงบนขนตาโดยตรง คุณสามารถทำเช่นนี้ได้โดยไม่ต้องปกป้องเพิ่มเติม แต่เราขอแนะนำให้ใช้แผ่นสำลีสำหรับงานนี้ เพียงแค่ทำให้เปียกและวางไว้บนเปลือกตาล่าง วิธีนี้จะช่วยปกป้องผิวและช่วยให้ทาเฮนน่าบนขนตาได้ง่ายขึ้นมาก

จะย้อมขนตาด้วยตัวเองทีละขั้นตอนอย่างไร?

การย้อมขนตาเฮนน่าด้วยตัวเองเป็นเรื่องง่าย หากเตรียมขนตาหรือคิ้วตามขั้นตอนที่กล่าวไปแล้ว คุณก็สามารถเริ่มได้ทันที เราแนะนำให้ทำเฮนน่าสำหรับขนตาก่อนแล้วจึงทำต่ออีกข้างหนึ่ง หากคุณไม่มีใครช่วยในการทำทรีทเมนต์

ขั้นตอนที่ 1: เตรียมเฮนน่าตามคำแนะนำของผู้ผลิต คุณสามารถใช้แก้วสำหรับสิ่งนี้ เช่นเดียวกับแปรงหรือสำลีก้าน อย่าลืมผสมส่วนผสมให้เข้ากันในกรณีของผงเฮนน่า

ขั้นตอนที่ 2: วางแผ่นสำลีที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้บนเปลือกตาล่างของคุณ

ขั้นตอนที่ 3: ปิดตาและเริ่มทาเฮนน่า พยายามกระจายผลิตภัณฑ์ให้ทั่วทุกขนตา

ขั้นตอนที่ 4: ทิ้งเฮนน่าไว้บนขนตาประมาณ 15 นาที อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิต! บางครั้งเวลาที่แนะนำคือ 10 นาทีหรือ 30 นาที สิ่งนี้สร้างความแตกต่างอย่างมากในกระบวนการย้อมสี

ขั้นตอนที่ 5: ล้างเฮนน่าออกอย่างระมัดระวังด้วยน้ำอุ่น พยายามอย่าให้เข้าตาและอย่าขยี้ขนตาแรง ๆ เฮนน่ามีลักษณะคล้ายโคลนและล้างออกได้ง่าย

คุณทำเสร็จแล้ว หลังจากนั้นสักพัก ให้ย้ายมาต่อที่ตาอีกข้าง เพื่อรักษาความทนทานของผลลัพธ์ ควรหลีกเลี่ยงการทำให้ขนตาเปียกมากเกินไป (หลีกเลี่ยงสระว่ายน้ำ อ่างอาบน้ายาว ซาวน่า) ใน 24 ชั่วโมงแรก

การย้อมสีขนตา-ผลลัพธ์

ผลของเฮนน่าย้อมขนตานั้นน่าประหลาดใจจริง ๆ ขนตาหนาขึ้น เข้มขึ้น เป็นมันเงา และชุ่มชื้น เส้นขนตาดูหนาขึ้น แม้ว่าขนตาเฮนน่าอาจฟังดูไม่โดดเด่น แต่ก็เน้นย้ำแววตาและให้ความโดดเด่น และคุณสามารถลืมการใช้มาสคาร่าไปได้สักพัก

การย้อมสีขนตาอาจไม่ทำให้ขนตาหนาขึ้นแต่ทำให้เส้นขนตาดูหนาขึ้นโดยทำให้สีขนตาเข้มขึ้น ทำให้กรอบตาคมชัดขึ้น

การย้อมสีขนตา - จะติดทนได้นานแค่ไหน?

ผลการย้อมสีขนตามักจะอยู่ประมาณ 3 สัปดาห์ เนื่องจากอายุขัยตามธรรมชาติของขนตาที่จะหลุดร่วงในบางจุด คุณสามารถย้อมขนตาซ้ำได้อย่างปลอดภัยหลังจากผ่านไปหนึ่งเดือน ผลลัพธ์จะค่อย ๆ จางลงอย่างช้า ๆ และเป็นธรรมชาติมาก ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลว่าขนตาของคุณจะเริ่มดูแย่ลงหลังจากผ่านไประยะหนึ่ง คุณสามารถปัดมาสคาร่าหรือดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตาได้อย่างมั่นใจ ซึ่งจะไม่ส่งผลต่อผลลัพธ์

การย้อมสีขนตา-การดูแลหลังการบำรุง

การย้อมขนตาไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเพิ่มเติมแต่ก็ไม่ทำให้เจ็บเช่นกัน หากคุณต้องการที่จะปรับปรุงสภาพของขนตาของคุณต่อไป ให้เข้าถึงเซรั่มขนตา Nanolash และทาที่แนวขนตา น้ำมันมักจะชะล้างเฮนน่าออกจากขนตา ดังนั้นคุณอาจทำให้อายุการใช้งานของสีย้อมสั้นลง

นอกจากนี้ อย่าลืมดูแลขนตาอย่างอ่อนโยนเมื่อล้างเครื่องสำอางออก แรงเสียดทานไม่เคยเป็นผลดีสำหรับพวกมัน

การย้อมสีขนตา - มีข้อห้ามบ้างไหม?

แม้ว่าเฮนน่าจะเป็นสีย้อมธรรมชาติและไม่มีแอมโมเนีย แต่ก็อาจส่งผลต่อร่างกายของเราได้ ใส่ใจกับสูตรของผลิตภัณฑ์เสมอและตรวจสอบว่ามีส่วนผสมที่เป็นสารก่อภูมิแพ้อยู่หรือไม่

จำไว้ว่าอย่าใช้เฮนน่ากับขนตาที่เพิ่งเคลือบใหม่ หรือบนลิฟติ้งขนตาหรือโบท็อกซ์! การรักษาประเภทนี้เกี่ยวข้องกับการทาผลิตภัณฑ์เคมีบนขนตา เฮนน่าอาจทำให้พวกมันแห้งอย่างรุนแรง รับฟังคำแนะนำของช่างขนตาของคุณเสมอ

ในการย้อมขนตาด้วยเฮนน่าหรือสีขนตา ไม่แนะนำระหว่างการติดเชื้อที่ตาอย่างต่อเนื่องหรือการอักเสบใด ๆ เพื่อไม่ให้อาการรุนแรงขึ้น

การย้อมสีขนตาระหว่างการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบ

หลังจากการลิฟติ้งขนตาและเคลือบแล้ว ควรให้เวลาขนตาได้พักบ้าง ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น ในระหว่างการรักษาเหล่านี้ ขนตาจะต้องผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งไม่มีทางที่จะร่วมมือกับการย้อมสีด้วยสมุนไพร ในทางตรงกันข้าม ขนตาที่ผ่านกระบวนการทางเคมีต้องการความชุ่มชื้น

การย้อมสีไม่ได้เป็นปัญหาไปเสียหมด เมื่อทำการลิฟติ้งขนตาและเคลือบขนตา ช่างต่อขนตามักจะเสนอการย้อมสีในเวลาเดียวกัน นี่คือจุดที่ใช้สีขนตาบ่อยที่สุด แม้ว่าการลิฟติ้งและการเคลือบจะมีผลในการบำรุงและทำให้ขนตาหนาขึ้นมาก แต่การย้อมสีเพิ่มเติมด้วยเฉดสีที่เลือกสรรมาอย่างดีก็สามารถเพิ่มผลลัพธ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การลิฟติ้งขนตาและเคลือบขนตาที่บ้าน

ผ่านมาสักช่วงระยะหนึ่งแล้ว การลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตาที่บ้านสามารถทำได้และราคาไม่แพง ผู้ผลิตบางรายพยายามตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างชุดลิฟติ้งขนตาแบบพิเศษขึ้นมา แน่นอนว่าผู้เชี่ยวชาญสามารถใช้ได้ แต่ก็เหมาะสำหรับทำทรีทเมนต์ด้วยตัวเองเช่นกัน ชุดอุปกรณ์เหล่านี้มาพร้อมกับคำแนะนำทีละขั้นตอนที่ชัดเจนและเรียบง่าย ซึ่งทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลิฟติ้งขนตาและการเคลือบขนตาที่บ้าน โปรดดู โพสต์นี้

หมายเหตุ: ชุดอุปกรณ์บางชุดไม่ได้รวมสีย้อมขนตา ดังนั้นจึงควรซื้อล่วงหน้า



เขียนความคิดเห็น จะโพสต์ทันทีที่ได้รับอนุมัติจากผู้ดูแล